0931.69.88.79info@euconsumer.vn

Khám phá vùng nguyên liệu, đối tác

Khám phá vùng nguyên liệu

Terroir (ruộng nho) là khái niệm dùng để chỉ vùng đất nơi trồng nho, nguyên liệu để làm rượu vang. Terroir có ý nghĩa quyết định đối với chất lượng rượu vang và chúng được ghi chú rất rõ ràng trên nhãn rượu. Dựa vào terroir người ta có thể xác định giống nho (cépage) của loại nho làm rượu cũng như các yếu tố khác ảnh hưởng tới chất lượng rượu.

Đơn vị trồng nho lớn hơn terroir là vignoble (vùng trồng nho). Một vignoble có thể bao gồm nhiều terroir khác nhau với chất lượng nho và rượu sản xuất ra khác nhau. Trên lãnh thổ nước Pháp có 14 vignoble chính, trong đó lớn nhất là vùng trồng nho Languedoc ở Tây Nam nước Pháp. Ngoài ra Pháp còn một số vùng trồng nho nhỏ hơn ở Champagne, Bordeaux, Burgundy, Alsace, Lyon, Bugey, Lorraine và Île-de-France… là những mảnh đất sản sinh ra các loại rượu vang nổi tiếng thế giới.

Cùng khám phá các vùng nguyên liệu nho, đối tác của EUconsumer:

1.Bordeaux

Là thủ đô ngành công nghiệp rượu vang thế giới, thành phố cảng miền Tây Nam nước Pháp – Bordeaux sở hữu rất nhiều ngôi làng rượu vang nổi tiếng như Pessac-Léognan, Entre-Deux-Mers, Sauternes và Barsac. Lịch sử sản xuất rượu của Bordeaux bắt đầu từ giữa thế kỉ 1 nhưng mãi cho tới giữa thế kỉ thứ 12 dưới thời vua Henry II, rượu Bordeaux mới thực sự được biết đến nhiều. Bordeaux là quê hương của những loại nho nổi tiếng như Cabernet Sauvignon, Merlot cùng với Sauvignon Blanc và Sémillon. Rượu Bordeaux thường mạnh, nhiều chất chát và có thể ủ lâu hơn so với các loại vang khác, bởi thế, Bordeaux được xem là loại vang “kén” người thưởng thức nhất.

2. Champagne

Ngay từ thế kỷ 17, Champagne đã trở thành trung tâm sản xuất loại vang trứ danh của Pháp khi được tu sĩ Dom Pierre Pérignon phát minh ra kỹ thuật chế biến vang nổ độc nhất vô nhị. Rượu Champagne được làm từ 3 loại nho chính là Pinot noir đỏ, Pinot meunier đen và Chardonnay trắng. Mỗi loại nho này đều được cắt tỉa theo kĩ thuật đặc biệt để cho chất lượng tốt nhất. Hiện nay, vùng đất lạnh phía Bắc nước Pháp này là nơi chuyên sản xuất rượu vang sủi bọt nổi tiếng thế giới. Vị của thức uống quyến rũ Champagne này xếp hạng từ Bruit (không ngọt), Demi-Sec (hơi ngọt) và Sec (ngọt).

3. Thung lũng Loire

Với cánh đồng nho rộng 1.125 km2, thung lũng Loire ở vùng Rhône-Alpes trở thành khu vực sản xuất rượu vang hảo hạng lớn thứ 3 của Pháp. Các vùng sản xuất tên tuổi ở Loire bao gồm Pouilly-Fumé, Vouvray, Sancerre, Bourgueil, Chinon và Saumur. Thung lũng Loire nổi tiếng với loại vang trắng hàng đầu thế giới. Mặc dù khí hậu vùng không hẳn ưu ái cho các giống nho phát triển mạnh, vùng thung lũng dọc sông Loire vẫn là nơi cho “ra lò” những loại rượu vang đa dạng nhất Pháp với các giống nho chủ yếu là Muscadet, Cabernet Franc và Chenin Blanc.

4. Languedoc

Nằm ở miền Nam nước Pháp, bên bờ Địa Trung Hải xanh tươi, Languedoc được xem là vùng trồng nho và sản xuất rượu vang lớn nhất Pháp và thế giới với diện tích 2.800km2. Languedoc có đến 60 loại vang nổi tiếng khác nhau, mỗi năm đóng góp 40% tổng sản lượng vang sản xuất trong nước. Với những ai sành rượu đều có thể dễ dàng nhận thấy mùi vị đặc trưng cùng độ cồn cao hơn của loại nho được trồng ở vùng nhiều nắng và gió biển.

Quy trình chọn rượu và nhà cung cấp

Thưởng thức rượu vang là một nghệ thuật và người thưởng thức rượu là một nghệ sỹ.

Muốn chọn vang ngon bạn cần phải có kinh nghiệm và kiến thức về từng loại cũng vang cũng như những quốc gia sản xuất. Để khách hàng tránh gặp khó khăn trong lúc chọn rượu vang, EUConsumer xin chia sẻ quy trình chọn rượu vang.

Quy trình chọn rượu vang gồm những bước sau:
1. Tóm tắt thông tin đối tác, nhà cung cấp

Tìm hiểu thông tin về nhà cung cấp, về loại rượu, số lượng và giá thành của loại rượu vang

2. Nghiên cứu

Bắt đầu nghiên cứu các sản phẩm với sự hợp tác giữa các bên chuyên gia. Trực tiếp đến các khu vực trồng nguyên liệu để đánh giá.

3.  Lấy mẫu quan sát và đánh giá

Tiến hành lấy mẫu, đánh giá từ các loại rượu vang.

4. Nếm và phân tích rượu vang

Các chuyên gia rượu vang của chúng tôi sẽ đánh giá trực quan các loại rượu vang qua khứu giác và vị giác. Phân tích các loại rượu vang từ đối tác và nhà cung cấp.

5. Lựa chọn rượu vang sơ bộ

Lựa chọn và so sánh các sản phẩm tốt nhất, với việc đánh giá tỷ lệ chất lượng / giá cả, luôn phù hợp với tiêu chí lựa chọn của chúng tôi.

6. Cung cấp đến người tiêu dùng

Sản phẩm rượu vang được giao cho khách hàng phù hợp với nhu cầu của mình.

Bản quyền © 2020 euconsumer. Thiết kế bởi Adsmo.vn.