Với tính chất đằm thắm, vang được sản xuất từ giống nho Merlot sẽ mang đến một hương vị rượu vang mượt mà, mềm mại, đặc biệt dễ uống. Không đậm đà quá mà cùng không nhạt quá, Merlot là một trong những giống nho đỏ mang đến những nốt hương hấp dẫn, quyến rũ được thế giới tiêu thụ và ưa chuộng hiện nay.

1. Merlot – Giống nho phổ biến trên thế giới

Nho Merlot có màu xanh lam sẫm (xanh đen) vừa được sử dụng như một loại pha trộn vừa được dùng độc lập để làm rượu vang cao cấp. Giống nho làm rượu vang đỏ này có mối quan hệ chặt chẽ với vùng Bordeaux và phía Tây Nam nước Pháp.

Đây là giống nho phổ biến nhất trong thành phần hầu hết các loại rượu vang đến từ Saint-Emilion và Pomerol. Ngoài ra, merlot được trồng rộng rãi ở hầu hết các vùng rượu vang trên toàn thế giới. Về mức độ phổ biết và số lượng rượu được sản xuất ra trên thế giới từ giống nho này chỉ có đối thủ là Cabernet Sauvignon.

Cùng với Cabernet Sauvignon, Cabernet Franc, Malbec và Petit Verdot, Merlot là một trong những loại nho chính được sử dụng trong rượu vang Bordeaux và là loại nho được trồng rộng rãi nhất ở vùng rượu Bordeaux – Pháp

Ngoài Pháp, Merlot còn tiếp tục được phát triển và phổ biến ở miền bắc nước Ý, hay các vùng xa xôi tại các quốc gia Tân Thế Giới như thung lũng Sonoma tại Mỹ. Sự phổ biến của giống nho Merlot tại Mỹ đã tăng đáng kể từ những năm 1980 và đầu những năm 1990, đặc biệt là ở vùng phía tây nước mỹ như California và Washington. Tuy nhiên, sự phổ biến đó đã sụt giảm bởi sự ủng hộ những giống nho khác như Zinfandel và Pinot Noir.

2. Đặc tính của nho Merlot

Vang trên nền Merlot thường có cơ thể trung bình với gợi ý hương thơm của anh đào, mận và phúc bồn tử. Sự mềm mại và đẫy đà sẽ được cảm nhận rõ nét khi kết hợp với quá trình chín sớm hơn, làm cho Merlot trở thành giống nho phổ biến để sản xuất các dòng rượu vang nổi tiếng thế giới.

Rượu vang Merlot có màu sắc đậm hơn so với rượu được làm từ nho Pinot Nior nhưng lại nhạt hơn màu của vang Cabernet Souvignon.

Mùi vị của rượu vang Merlot được đánh giá là có vị Tanin mềm mại dễ uống. Vị của rượu không mạnh mẽ như Cabernet Souvignon nhưng lại hấp dẫn người thưởng thức bởi sự quyến rũ nhẹ ngàng.

Mùi vị đặc trưng : Mận đen (Black Plum), Anh đào (Cherry), Hoa hồng (Roses), Húng bạc hà (Mint), Hạt tiêu đen (Black pepper), Kẹo đậu phọng (Toffee), Gia vị (Mixed Spices), mâm xôi, dâu tây. Vị đặc trưng của rượu Merlot chính là vị ngọt ngào của các loại trái cây.

3. Thổ những thích hợp với giống nho Merlot

Nho Merlot ở vùng khí hậu mát như một số vùng tại Pháp, Ý hay Chile có cấu trúc hơn với sự hiện diện của tannin cao và hương vị như thuốc lá và mùi hắc. Một số nhà sản xuất sử dụng thùng gỗ sồi lên tới 24 tháng để cho rượu vang cao cấp từ giống nho Merlot đạt cấu trúc tốt hơn.

Cụ thể nếu rượu vang Merlot được sản xuất ở các vùng ôn đới châu Âu thường có nồng độ axit cao, hương thơm trái cây tinh tế, nồng độ cồn thấp dưới 13%.

Rượu vang Merllot được trồng ở các vùng nhiệt đới như Nam Mỹ, California thường có nồng độ cồn cao hơn, vị ngọt hơn, vị tannin đậm hơn.

4. Sự thật thú vị về giống nho Merlot

Các nghiên cứu về di truyền học của Merlot cho thấy giống nho này liên quan chặt chẽ đến Cabernet Franc và Cabernet Sauvignon. Đây là những thành phần pha trộn chủ yếu của dòng vang Bordeaux Blend. Ngoài ra, giống nho Carmenere, một trong những giống nho gần gũi tại Bordeaux đã bị nhầm lẫn là Merlot trong nhiều năm ở những vườn nho ở Chile.

Đáng lưu ý ở đây là “Caberlot” hay còn gọi là Carniscale, một giống nho được phát hiện bởi nhà thực vật học người Ý Remigio Bordini và được cho là sự kết hợp của Merlot và Cabernet Sauvignon. Loại nho gần như huyền bí này chỉ tồn tại trong một vườn nho nhỏ ở Tuscany.

5. Thực phẩm phù hợp với rượu vang Merlot

Merlot là một loại rượu vang khá thân thiện với nhiều loại thực phẩm. Vị rượu sang trọng, mượt mà, kết hợp tuyệt vời với các món cá hồi, thịt cừu, thịt lợn, thịt bê, gà, gà tây và nấm, đặc biệt là các món ăn nhẹ hay các món nướng.

Không nên sử dụng rượu vang Merlot với cá hun khói, các món ăn cay, các món ngọt, trái cây và các món ăn nước.

6. Mua rượu vang Merlot chính hãng, giá tốt – EU CONSUMER

Rượu vang Merlot được bán rộng rãi, phổ biến khắp nơi trên thế giới và thật may là chúng cũng hợp với khẩu vị của người Việt Nam chúng ta. Bạn có thể dễ dàng tìm được chai rượu vang ưng ý, tuy nhiên nên chọn mua rượu vang đỏ Merlot tại những cơ sở kinh doanh rượu vang nhập khẩu uy tín để đảm bảo chất lượng tốt nhất.

Công ty TNHH Hàng Tiêu Dùng Châu Âu – EU Consumer, tự tin sẽ mang đến cho bạn những chai rượu vang nhập khẩu chất lượng, với giá tốt nhất thị trường.

Đến với EU CONSUMER, chúng tôi cam kết:
+ Hàng nhập chính hãng 100%, giấy tờ đầy đủ
+ Giá thành hợp lý, đảm bảo tốt nhất thị trường
+ Sản phẩm rượu vang nhập khẩu đa dạng về chủng loại và giá cả
+ Cung cấp sỉ lẻ tận nơi
+ Chiết khấu hấp dẫn cho đại lý, cửa hàng
+ Cùng rất nhiều chương trình ưu đãi cho khách hàng

HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI:
👉 𝐂𝐡𝐚𝐭 𝐧𝐡𝐚𝐧𝐡: m.me/biaruounhapkhauEUconsumer
☎ 𝐇𝐨𝐭𝐥𝐢𝐧𝐞: 0931 69 88 79
🌐 Website: https://euconsumer.vn/

𝐄𝐔 𝐂𝐎𝐍𝐒𝐔𝐌𝐄𝐑 – 𝐂𝐨̂𝐧𝐠 𝐭𝐲 𝐓𝐍𝐇𝐇 𝐇𝐚̀𝐧𝐠 𝐓𝐢𝐞̂𝐮 𝐃𝐮̀𝐧𝐠 𝐂𝐡𝐚̂𝐮 𝐀̂𝐮

🏢 Add: Số 11, Lê Trung Nghĩa, P.12, Tân Bình, TP.HCM
✅ Showroom 1: 26 đường C18, K300, Phường 12, quận Tân Bình
✅ Showroom 2: 46 Cửu Long, Phường 2, quận Tân Bình
✅ Showroom 3: 27 Đường số 7, Phường An Phú, Quận 2

XEM THÊM:

>> CABERNET SAUVIGNON – “VUA” CỦA CÁC GIỐNG NHO ĐỎ

>> GIỐNG NHO ĐỎ SYRAH (SHIRAZ)

Bình luận

Bản quyền © 2020 euconsumer. Thiết kế bởi Adsmo.vn.